Thursday, August 29, 2013

Hướng dẫn cách đo nhiệt độ cho trẻ em bằng nhiệt kế

Hiện nay, nhiều bà mẹ chưa biết cách chọn Nhiệt kế loại nào thích hợp cho trẻ. Mỗi loại Nhiệt kế đều có ưu và nhược điểm khác nhau khi dùng cho trẻ nhỏ.



Hướng dẫn đo nhiệt độ cho trẻ bằng nhiệt kế


Với trẻ dưới 4 tháng tuổi trẻ còn nằm yên và chưa nghịch ngợm nhiều thì dùng Nhiệt kế đo tai là hợp lý, cho kết quả chính xác và nhanh chóng. Không nên sử dụng Nhiệt kế đặt trong miệng cho trẻ vì rất nguy hiểm, do Nhiệt kế có thể bị vỡ trong miệng khi sử dụng. Nhiệt kế thủy ngânthông dụng hơn cả vì cách sử dụng đơn giản, dùng để cặp trong hố nách của bé, kết quả khá chính xác, có các kích cỡ phù hợp từng lứa tuổi.

Lưu ý, không cặp nhiệt độ khi bé quấy khóc mà phải dỗ hoặc nhắc bé nằm ngoan để thuận lợi cho việc cặp nhiệt độ. Với bé lớn hơn một chút, mẹ có thể giải thích cho bé hiểu việc cặp nhiệt độ là cần thiết và nó không hề đau một chút nào. Mẹ có thể đưa trực tiếp nhiệt độ vào nách mình cho bé thấy để bé yên tâm.

Dùng Nhiệt kế đo tai, phải lưu ý để Nhiệt kế hơi chếch 40-45ºC, lắc nhẹ Nhiệt kế sang hai bên khi đặt vòi Nhiệt kế vào lỗ tai. Với Nhiệt kế thủy ngân, cầm chắc Nhiệt kế trong tay, vẩy mạnh cho vạch đỏ tụt xuống mức dưới 35,5ºC, lau sạch đầu ống Nhiệt kế rồi mới cặp cho bé. Đặt Nhiệt kế vào đúng hõm nách, khép tay bé lại sát thân người để Nhiệt kế không rơi ra ngoài. Thời gian cặp nhiệt độ khoảng 4-5 phút. Sau khi lấy Nhiệt kế ra khỏi cơ thể bé, cần lau sạch Nhiệt kế bằng cồn rồi mới cất đi.

Sau khi cặp nhiệt độ ở nách cho bé, phải nhớ lấy kết quả đó cộng thêm 0,5oC nữa mới được kết quả chính xác. Trên 37ºC là sốt. Nhưng phải đánh giá mức độ sốt và tương ứng với mỗi mức độ sẽ có cách xử trí hợp lý.

Sốt nhẹ nếu nhiệt độ từ 37,5ºC đến 37,9ºC. Sốt vừa nếu từ 38ºC đến 38,5ºC. Sốt cao nếu nhiệt độ trên 38,5ºC. Chỉ dùng thuốc hạ nhiệt khi bé sốt cao, còn với sốt nhẹ và vừa thì chỉ cần chườm mát để hạ nhiệt cho bé.



Tag: máy đo huyết áp | omron hem 7200 | thiết bị y tế | ung thư vú | ung thu vom hong | cách hạ sốt cho trẻ | ung thư phổi | ngu ngay | nuôi con

Unknown

Cảm ơn các bạn đã tham gia và ủng hộ blog của Cas Nguyễn. Hãy đặt vòng kết nối cùng Cas Nguyễn nhé.


Những từ khóa hàng đầu của Y Tế Quân Đội

 

Copyright @ 2013 Sức khỏe và đời sống | Y Tế Quân Đội.